Bắc Giang: Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
Ngày đăng:18-02-2023
Ngày 17/02/2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch số 170/KH-BCĐCVĐ triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Tăng cường quảng cáo các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh. Ảnh minh hoạ.
Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động phổ biến sâu rộng để giúp người tiêu dùng trên địa bàn nhận thức đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất, tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Tăng cường vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động.
Theo đó, tuyên truyền mọi tầng lớp Nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, phê phán biểu hiện tâm lý sính hàng ngoại, thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề; đẩy mạnh Cuộc vận động gắn với thực hiện về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19. Tập trung đổi mới, nội dung, hình thức tuyên truyền, truyền thông số thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền trên trang webisite; fanpage; bản tin để mọi người hiểu và yêu tiên dùng hàng Việt. Tăng cường quảng cáo các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện nâng cao chất lượng thương hiệu hàng Việt... Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Có chính sách cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, tạo môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh cá thể. Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời thông tin về các vi phạm, xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng để biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động. Thường xuyên thông tin về các thương hiệu quốc gia, các nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường gắn với chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Mỗi xã một sản phẩm”, tổ chức giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ mới của các doanh nghiệp, làng nghề địa phương. Tăng cường công tác thu thập thông tin của người tiêu dùng về hàng hóa trên thị trường và kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng…